Nhận định bóng đá Nữ Hàn Quốc vs Nữ Nhật Bản

Đâu là những thế lực đáng gờm của bóng đá châu Á nhưng thực tế lần gần nhất đội bóng nữ của 2 đội gặp nhau ở giải vô địch châu Á đã cách đây đúng 10 năm. Khi đó Hàn Quốc đã dành chiến thắng với kết quả bóng đá 3-1 vào năm 2015 khi giải đấu tổ chức ở Việt Nam. Nhưng sau đó bóng đá nữ Nhật Bản đã sở hữu sự tiến bộ rất đáng nể, vào năm 2011 nữ Nhật Bản đã dành chức vô địch thế giới dù giải đấu được tổ chức ở Đức. Trong khi đó nữ Hàn Quốc Vẫn loay hoay tìm bước đường phát triển.

Theo bang xep hang world cup 2018 thì thành tích tốt nhất của đại diện xứ Kim Chi ở World Cup Chỉ làm vào vòng 16 đội năm 2015. Tính riêng ở giải vô địch châu Á nữ Hàn Quốc chưa từng dành chức vô địch chỉ là hạng 3 năm 2003. Những thống kê chi tiết nói trên cho thấy nữ Nhật Bản luôn luôn sở hữu sự thay đổi và phát triển 1 cách bền vững qua nhiều năm. Nhưng ngược lại dù xây dựng được giải vô địch nữ quốc gia khá chất lượng nhưng đội bóng nữ Hàn Quốc lại thiếu bản lĩnh và sự dày dạn trong những giải đấu quan trọng ở khu vực cũng như World Cup.
Nhận định Nữ Hàn Quốc vs Nữ Nhật Bản

Bên cạnh đó điều mà nữ Hàn Quốc vẫn còn thiếu là 1 vị huấn luyện viên sở hữu đủ tầm xoay chuyển tình thế vào lúc khó khăn. Ở 1 khía cạnh xa hơn, công tác tìm kiếm tài năng với bóng đá nữ Hàn Quốc luôn gặp phải vấn đề rất khó khăn khi nhiều phụ nữ nước này coi đá bóng là 1 trò chơi nhất thời chứ ko thể là cái nghề mang lại thu nhập cho họ sau này.

Trở lại với trận đấu này,như thống kê mới nhất từ keo bong da thì tuyển nữ Hàn Quốc vừa sở hữu trận ra quân gặp Australia và sở hữu kết quả hoà 0-0. Đó là trận đấu chính thức thứ 3 liên tiếp nữ Hàn Quốc đều ko dành chiến thắng và chỉ sở hữu duy nhất 1 bàn trong chuỗi 3 trận đó. Tiến xa hơn nữ Hàn Quốc chỉ biết đến hòa và thua 890 trận gần nhất mà họ tham dự trong đó sở hữu đến 5 thất bại.

Nhưng với nữ Nhật Bản lại là biểu tượng đáng hi vọng hơn rất nhiều. Đội bóng xứ mặt trời đã sở hữu trận ra quân thành công khi đè bẹp nữ Việt Nam với kết quả bóng đá 4-0. Cần biết rằng đó là trận đấu mà nữ Nhật Bản ko tung ra đội hình mạnh nhất khi họ cất giữ 1 loạt những trụ cột trên băng ghế dự bị. Phong độ lúc này của nữ Nhật Bản rất đáng tin khi họ sở hữu đến 4 trong 5 trận dành chiến thắng gần đây. Do đó 1 kết quả khả quan tiếp theo dành cho đại diện xứ Mặt Trời là hoàn toàn dễ hiểu.