Barcelona đã bán Deulofeu cho Watford

Sau khi mùa giải 2017/18 kết thúc với cú đúp danh hiệu quốc nội La Liga và cúp nhà Vua Tây Ban Nha nhưng sớm dừng bước ở Liên Đoàn Bóng Đá Châu Âu Champions League, Huấn Luận Viên Ernesto Valverde đã chuẩn bị tăng cường lực lượng, nhưng trước tiên, ông phải thanh lý đi những cầu thủ không nằm trong kế hoạch.

Theo bongdaso, đến hôm nay (11/06), cái tên đầu tiên phải chia tay sân Camp Nou đã chính thức được công bố. Trang chủ Barca xác nhận, họ đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Gerard Deulofeu sang Watford với giá 13 triệu euro, kèm theo 4 triệu euro phụ phí.

Ban đầu, Barca yêu cầu 20 triệu euro nhưng do Deulofeu chỉ còn 1 năm trong hợp đồng, họ đành chấp nhận để Deulofeu ra đi. Phía Barca sẽ được hưởng 1 khoản tiền hoa hồng nếu Watford bán Deulofeu trong tương lai.

Gerard Deulofeu trưởng thành từ lò đào tạo La Masia và có màn ra mắt Barca B dưới quyền chỉ đạo của Luis Enrique năm 2011. Vào tháng 8 cùng năm, khi mới 17 tuổi, Deulofeu nhanh chóng chơi trận đấu đầu tiên cho đội một.

Do vậy, tài năng của Deulofeu không thực sự nở rộ và anh sớm bị đẩy sang Everton năm 2013 dưới dạng cho mượn. Ở tuổi 20, Deulofeu được gọi trở về nhưng tiếp tục khoác áo Sevilla theo bản hợp đồng cho mượn dưới sữ dẫn dắt của Huấn Luận Viên Unai Emery.

Một năm sau đó, Deulofeu chính thức biến thành người của Everton. Trong 2 mùa giải ở đây, Deulofeu ra sân 37 trận và ghi 2 kết quả trước khi chuyển sang khoác áo AC Milan. Sau khi gây lý tưởng ở Italia, Deulofeu lại được Barca mua lại từ AC Milan hồi Hè năm ngoái.

Trong giai đoạn đầu của mùa giải 2017/18, theo du doan bong da thì Deulofeu có nhiều cơ hội được ra sân. Thế nhưng khi mà hàng công của Barca bắt đầu thi đấu ổn định, đồng thời cộng thêm sự xuất hiện của Ousmane Dembele, Deulofeu buộc phải sang Watford chơi bóng dưới dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Và đến thời điểm này, thương vụ mua đứt Deulofeu đã được Câu Lạc Bộ Premier League thực hiện thành công.

Những lần phiêu lưu và trở về lại Camp Nou cho thấy, Deulofeu được trao không ít cơ hội để thể hiện tài năng tuy nhiên, anh lại không tận dụng được. Giờ thì, Deulofeu đã chính thức chia tay Barca và chưa biết chừng nào, Deulofeu mới có thể bùng nổ biến thành 1 ngôi sao lớn như kỳ vọng. Quả thật, tiếc cho 1 tài năng của lò La Masia trứ danh!