Thông tin Huấn Luận Viên Pep

Josep "Pep" Guardiola i Sala (sinh 18 tháng 1 năm 1971 ở Santpedor, Barcelona, Catalonia) là 1 cựu tiền vệ bóng đá người TBN và hiện là HLV trưởng CLB bóng đá Manchester City F.C.. Ông cống hiến phần lớn thời gian sự nghiệp cho Barca và là đội trưởng của đội hình trong mơ dưới thời Johan Cruyff, đội hình đã dành chiếc Cúp châu Âu đầu tiên cho Barcelona. Guardiola cũng từng chơi cho Brescia Calcio, A.S. Roma, Al-Ahli và Dorados de Sinaloa. Guardiola chơi cho cả đội bóng TBN và đội bóng Catalonia.

Sau khi giã từ sự nghiệp, Guardiola biến thành HLV đội trẻ Barcelona, FC Barca Atlètic.

Vào ngày 8 tháng 5 năm 2008,keo bong da cho hay chủ tịch Barca Joan Laporta thông báo Guardiola sẽ thay thế Frank Rijkaard làm HLV đội 1. Ông ký hợp đồng vào ngày 5 tháng 6 năm 2008. Trong mùa giải đầu tiên Guardiola làm HLV, Barca đã dành cú ăn 6 ngoạn mục với chức vô địch La Liga, Cúp Nhà vua TBN, Champions League, Siêu cúp bóng đá TBN, Siêu cúp châu Âu, Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới Club World cup.

Mùa giải thứ 2 ông dẫn dắt đội bóng, F.C. Barca dành cú đúp ở La Liga và Cúp Nhà vua TBN, ở đấu trường Champions League, đội bóng đã để thua Inter Milan ở bán kết với tổng kết quả bóng đá 2-3. Mùa giải thứ 3, 2010-2011, F.C. Barca tiếp tục thâu tóm tất cả những danh hiệu có thể ngoại trừ việc để vuột mất Cúp Nhà vua TBN (thua đại kình địch Real Madrid F.C. 0-1 bởi kết quả duy nhất của Cristiano Ronaldo).

Mùa giải 2011-2012 là mùa giải không thành công của Barca khi đội bóng về nhì ở La Liga sau Real Madrid đồng thời không thể bảo vệ chức vô địch Champions League

Ngày 27 tháng 4 năm 2012, như nhận định thì Pep đã chính thức nói lời chia tay Barca sau 4 năm dẫn dắt, để lại cách chơi Tiqui-Taca đã được ông phát triển tới mức cao nhất cùng với 13 danh hiệu. Người thay thế dẫn dắt Barca là Tito Vilanova.

Ngày 26 tháng 5 năm 2012, với chiến thắng trong trận chung kết Cúp Nhà vua TBN, Pep Guardiola đã có trận đấu cuối cùng trên cương vị HLV của Barcelona. 14 danh hiệu trong 4 năm dẫn dắt của Pep là quá đủ để nói đến thành công của Triều đại rực rỡ nhất trong lịch sử Barcelona.

Tháng 6/2013, Pep chuyển sang dẫn dắt Bayern Munich. Tháng 12.2015 ông cho biết sẽ rời Bayern Munich sau khi hết hạn hợp đồng vào mùa Hè 2018 để tìm kiếm thách thức mới ở bang xep hang world cup 2018, bến đỗ mới của ông là Manchester City F.C. Ông đang giúp Man City nắm giữ kỷ lục chuỗi trận thắng dài nhất Ngoại hạng Anh (18 trận).