Quá thất vọng với HLV ngoại tuyển Malaysia tìm hàng nội

Được đánh giá cao dưới sự dẫn dắt của Huấn Luận Viên người Bồ Đào Nha – Nelo Vingada nhưng Đội Tuyển Malaysia lại để lại thành tích đáng thất vọng. Vì thế, Liên Đoàn Bóng Đá Malaysia đã chọn Huấn Luận Viên nội để thay thế.

Như bongdaso cho biết sau chuỗi thành tích không tốt gần đây của Đội Tuyển Malaysia (một thắng,Sáuthua), Huấn Luận Viên người Bồ Đào Nha – Nelo Vingada đã tuyên bố từ chức. Điều này buộc Liên Đoàn Bóng Đá Malaysia (FAM) phải tìm kiếm 1 nhà cầm quân mới cho Harimau Malaya.

Ngày 8/12, FAM đã chính thức bổ nhiệm 1 Huấn Luận Viên nội, ông Tan Cheng Hoe, làm Huấn Luận Viên trưởng của Đội Tuyển Malaysia.

Tan Cheng Hoe năm vừa qua 49 tuổi, từng dẫn dắt Câu Lạc Bộ Kedah tới chức vô địch Malaysia Cup năm 2016 và Malaysia FA Cup 2017. Ông cũng từng làm trợ lý cho Hai vị Huấn Luận Viên trưởng Đội Tuyển Malaysia trước đây (K. Rajagobal và Nelo Vingada).

Chia sẻ với tờ Four Four Two, theo keo bong da thì sau khi biến thành tân “thuyền trưởng” của Đội Tuyển Malaysia, Tan Cheng Hoe nói: “Tôi rất vinh dự khi nhận nhiệm vụ này. Tôi xin cảm ơn chủ tịch FAM – Tunku Ismail Sultan Ibrahim vì đã tin tưởng tôi.”

“Thành thật mà nói, tôi bị sốc và chưa bao giờ nghĩ tới ngày hôm nay. Công việc sắp tới của tôi sẽ rất khó khăn. Malaysia hiện đang ở vị thế thấp nhất từ trước tới nay trên trường quốc tế.”

Trận đấu đầu tiên của ông Tan Cheng Hoe trên cương vị mới sẽ là chuyến làm khách của Đội Tuyển Malaysia tới sân của Lebanon trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.