Nhận định Barcelona vs Villarreal, 01h00 ngày 10/05

Trận El Clasico diễn ra cách đây ít ngày không thể phân được thắng bại khi 2 đội rời sân với kết quả hoà 2-2. Với chủ sân Barca họ có 1 kỷ lục cá nhân mới của M10 được xác lập, song xét chung toàn cảnh thì đây cũng là 90 phút khiến Gã khổng lồ khá tốn sức. Tiếp đón Villarreal ở trận đá bù vòng 34, thầy trò Huấn Luận Viên Valverde vì thế không có được thể lực sung mãn nhất. Barca đã đăng quang sớm, lịch thi đấu cho tới cuối mùa chỉ có trận đối đầu với Real Madrid là đáng xem xét và là 90 phút họ còn động lực thi đấu.

Theo du doan bong da thì mọi con số thống kê đều nghiêng về phía tân vương La Liga 2017/18. Trên sân nhà Camp Nou, M10 và những đồng đội vẫn giữ được chuỗi trận bất bại cùng hiệu suất ghi bàn cũng như thế trận phòng thủ chặt chẽ. Liên tiếp 7 lần tiếp khách gần nhất (tính cả đấu trường Champions League), mỗi 90 phút trôi qua những cầu thủ nhà đều có được ít nhất 2 pha lập công. Trên phương diện phòng ngự, Barca với cách chơi kiểm soát đã hạn chế lớn những tình huống nguy hiểm từ phía đối phương, vì vậy số bàn thua họ nhận nhiều hơn 2 chỉ ở trận gặp Real vừa qua (trong tổng cộng 16 trận trước đó).

Thành tích đối đầu cũng là 1 khía cạnh nữa mà Barca vượt trội đối thủ. 35 lần gặp nhau kể từ năm 2001 tới nay, Barca giữ thành tích thắng 21, hoà 8 và chỉ 6 lần thất thủ. Riêng ở Camp Nou, Barca toàn thắng tới 7 trận liên tiếp gần nhất (gồm cả cúp Nhà vua). Đáng xem xét hơn nữa, 5/7 trận kể trên M10 và những đồng đội đều tạo được khoảng cách nhiều hơn 2 bàn. Nghĩa là nếu áp TLCA của trận này (-1 3/4) thì có tỉ lệ thắng lên tới gần 80%.

Nhưng đó là những con số trong quá khứ và trong bối cảnh khác xa so với thời điểm hiện tại. Barca như đã nhắc ở trên không còn động lực thi đấu, hơn nữa việc trải qua trận chiến với Real cũng đủ để họ cảm thấy 1 phần mỏi mệt. Trong đội hình Barca, lão tướng Iniesta đang vô tình biến thành mắt xích yếu nhất bị khai thác do tuổi tác. Ngay cả khi nhận ra điều đó, Valverde cũng sẽ vẫn để cầu thủ người Tây Ban Nha ra sân thi đấu bởi anh sắp nói lời tạm biệt sân Camp Nou khi mùa giải kết thúc.

Bên kia chiến tuyến,như keo bong da cho biết mục tiêu của Villarreal rất rõ ràng: 1 suất dự cúp châu Âu mùa tới. Khoảng cách 5 điểm giúp Tàu ngầm vàng chỉ cần có thêm 2 điểm nữa trong 3 trận cuối cùng là hoàn thành mục tiêu. Tất nhiên không ai hy vọng sẽ có 1 cuộc lật đổ nhà Vua ở Camp Nou, song 1 trận hoà lại là nhiệm vụ nằm trong tầm tay những vị khách. Nên nhớ 4 vòng đấu liên tiếp thầy trò Huấn Luận Viên Javi Calleja chưa từng để thua dù đá sân nhà hay sân khách. Kèm theo đó, đầu tư vào Villarreal khá an toàn bởi chuỗi 4 trận kể trên thành tích của khách là thắng 3, hoà 1.

Lần gần nhất Villarreal làm khách của Barca họ đã để thất thủ 1-4. Nhưng trở lại Camp Nou với tinh thần thăng hoa nhờ 3 trận thắng liên tiếp gần nhất, Tàu ngầm vàng được kỳ vọng sẽ khiến tân vương gặp khó. Với mục tiêu cần hướng tới là lọt vào top 6, Villarreal là lựa chọn đáng để cân nhắc ở 90 phút sắp tới.