Liverpool nóng ruột ra về tay trắng trước chelsea

Những tưởng việc dành vé vào chung kết Champions League sẽ tạo ra cú hích đủ lớn cho Liverpool lấy lại niềm vui ở Premier League, nhưng ngược lại. Trước đối phương quá khó chịu như Chelsea, thày trò Jurgen Klopp đành ra về trắng tay.

Theo link sopcast hôm nay thì với thất bại ở Stamford Brigde là trận thứ 3 liên tiếp Liverpool ko thể thắng (hòa 2, thua 1). Tính xa hơn, họ cũng chỉ có 1 chiến thắng trong 5 vòng gần nhất, dành 6/15 điểm tối đa. Những kết quả kém cỏi đó khiến Liverpool có nguy cơ văng ra khỏi top 4.

Lúc này, họ chỉ còn hơn Tottenham 1 điểm, hơn Chelsea 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Điều đó có nghĩa Chelsea sẽ bước vào vòng cuối cùng với số điểm ngang bằng Liverpool nếu thắng trận đấu bù với Huddersfield vào giữa tuần sau.

Về lý thuyết, theo như nhận định thì quyền tự quyết vẫn nằm trong tay Liverpool khi họ có hiệu số kết quả thua +42, bỏ rất xa Chelsea (+27). Thế nhưng thực tế cho thấy The Reds ko dễ thắng được Brighton vào lúc này, đặc biệt khi Mo Salah bắt đầu có dấu hiệu xuống sức và bị bắt bài.

Ngược lại, khả năng Chelsea thắng cả Huddersfield và Newcastle là rất cao. Trong giai đoạn vừa qua, The Blues đã hồi sinh mạnh mẽ với 5 chiến thắng liên tiếp, do đó 3 trận gần nhất họ đều giữ sạch lưới.

Lo lắng ko kém Liverpool là Tottenham, đội đã thua sốc West Brom ở vòng này. Giống The Reds, Tottenham sa sút thê thảm trong giai đoạn nước rút, khi chỉ thắng được 1 trong 4 trận gần nhất (hòa 1, thua 2). Lúc này họ chỉ còn hơn Chelsea 2 điểm và ko được phép xảy chân thêm.


Ngược lại, nhờ chiến thắng phút chót trước Tottenham, West Brom vẫn nuôi hy vọng trụ hạng mong manh và lần đầu tiên thoát khỏi vị trí bét bảng từ cuối năm ngoái. Trong khi đó, Stoke City vốn có nhiều cơ hội hơn đã chính thức xuống hạng sau khi thua ngược Crystal Palace.

Ở những trận đấu khác, Man City chính thức nhận cúp sau trận hòa 0-0 nhạt nhẽo với Huddersfield. Đây là lần đầu tiên City hòa 0-0 kể từ trận derby với Man United hồi tháng 4 năm ngoái. Kết quả này cũng khiến họ bỏ lỡ cơ hội phá Một loạt kỷ lục ở vòng này.

Trong khi đó, theo như tip bong da chinh xac thì Man United tiếp tục cho thấy phong độ phập phù khi thua sốc Brighton. Mùa này, Quỷ đỏ đã thắng cả 5 đội trong top 6, nhưng họ cũng thua cả 3 đội mới thăng hạng. Với sự thiếu ổn định đã thể hiện, Man United rất khó cạnh tranh chức vô địch mùa tới.

Cuối cùng, vòng 37 chứng kiến màn chia tay đầy cảm xúc của Huấn Luận Viên Wenger với Emirates. Đây là trận đấu sân nhà cuối cùng của Huấn Luận Viên người Pháp cùng Arsenal và những học trò đã giúp ông hạnh phúc khi đè bẹp Burnley 5-0.