Barca sẽ bán đi 8 cái tên

Trên kênh truyền hình Sky Sports chuyên gia Guillem Balague đã sở hữu 1 số chia sẻ về tình hình chuyển nhượng của Barcelona. Theo đó bằng nguồn tin thân cận của mình nhà báo người Catalan khẳng định đội chủ sân Camp Nou sẽ đưa về 1 trung vệ, 1 hậu vệ phải, 1 tiền vệ trung tâm và Hai tiền đạo. Trong đó cái tên hàng đầu trong danh sách chính là chân sút Antoine Griezmann. Nhà vô địch La Liga mùa này dự chi 100 triệu euro cho ngôi sao đang khoác áo Atletico Madrid.

Theo như du doan bong da thì dù đã có người đến thì ở chiều ngược lại phải sở hữu cái tên ra đi. Theo chuyên gia Balague thì Barca sẽ cố gắng đẩy đi 8 cái tên. Trong đó Paco Alcacer được cho là chắc chắn sẽ chia tay sân Camp Nou ngay mùa hè tới. Hiện tiền vệ 24 tuổi người Tây Ban Nha cũng đã thủ được 1 số lời đề nghị từ nước Anh. Tuy nhiên ông Balague khẳng định vẫn chưa sở hữu cuộc đàm phán chính thức nào diễn ra.


Cũng trên sóng Sky Sports, chuyên gia Guillem Balague cho biết, những điều kể trên chỉ mới nằm trong kế hoạch dự kiến. Kế hoạch mua sắm của họ chỉ sở hữu thể hoàn thành tốt nếu đẩy đi được những cái tên cần thiết. Nghĩa là phải bán trước khi mua. Điều này là ko bất ngờ. Dù nhận được khoản tài chính hơn 200 triệu euro từ việc bán Neymar cho Paris Saint-Germain hồi hè năm ngoái, nhưng Barca cũng phải chi vượt trội cho những quả "bom tấn" của mình như Ousmane Dembele, Philippe Coutinho, Paulinho,... Thêm nữa quỹ lương của đội bóng cũng đang sở hữu chiều hướng tăng nhanh 1 cách chóng mặt (264 triệu bảng mỗi mùa) điều này khiến ban lãnh đạo buộc phải sở hữu những phương án nhân sự phù hợp với tình hình mới.

Dù đã và sẽ được đầu tư thêm nhiều nữa nhưng nhà báo (thân Barca) Guillem Balague lại đánh giá Barca ko sở hữu bất kỳ "quy hoạch tương lai" nào trong những kế hoạch chuyển nhượng của mình.

"Đó là 1 trong những thất bại của Barcelona. Thực tế họ ko sở hữu nền tảng tài chính mạnh như Paris Saint-Germain và những câu lạc bộ thành Manchester. Họ đã đưa ra những quyết định mà ko dựa trên bất kỳ "quy hoạch tương lai" thông minh nào. Không sở hữu chiến lược nào cả đằng sau những quyết định. Barca cần phải cải thiện điều này, Câu Lạc Bộ hiện giờ tốt hơn so với những năm trước nhưng mọi thứ sở hữu thể sớm thay đổi. Họ bị giới hạn về mặt tài chính."

Guillem Balague cũng chê trách Barca về những bản hợp đồng tiềm năng: "Real Madrid đang làm tốt hơn nhiều so với Barcelona. Barca đã để vuột mất Isco và giờ là Asensio. Với Thiago họ ko cho anh ấy nhiều cơ hội và cũng chẳng thèm tăng điều khoản mua đứt và cuối cùng cậu ấy ra đi với chỉ 19 triệu euro."

>> Tìm hiểu: lich world cup 2018

Dù gặp nhiều bất ổn hồi đầu mùa với sự ra đi của Neymar, nhưng dưới sự dẫn dắt của Huấn Luận Viên Ernesto Valverde, Barca đã trở lại đầy mạnh mẽ và dành được Hai danh hiệu La Liga và Cup nhà vua Tây Ban Nha. Nhưng ông lớn xứ Catalan đã buộc phải chia tay sân chơi Champions League ở vòng tứ kết trước AS Roma dù đã sở hữu lợi thế dẫn 4-1 sau trận lượt đi trên sân nhà. Chính kết quả này khiến Hai danh hiệu giải quốc nội của Barca trở nên kém vui hơn rất nhiều.